Tìm hiểu tiềm năng phát triển Bất động sản Thành phố Quy Nhơn

Thành phố Quy Nhơn - Bình Định những năm gần đây nổi lên như một thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng mới. Nhắc đến nơi này, không thể không nói đến những cảnh đẹp nguyên sơ say đắm lòng người, cảnh vật và con người hài hòa, thân thiện.

Chia sẻ

Nguồn cung Bất động sản tại thị trường Quy Nhơn rất ít, trong khi nhu cầu nhà ở của các nhà đầu tư tại đây ngày càng tăng. Nhiều yếu tố được đánh giá sẽ nâng đỡ bền vững cho thị trường bất động sản thành phố Quy Nhơn tăng tốc. Lợi thế là thị trường mới, Quy Nhơn đang đón lượng vốn lớn rót vào.

Vậy, đâu là dấu hiệu cho thấy sự tăng giá vượt bật trong tương lại gần của các bất động sản thành phố Quy Nhơn?

Dân số đông, sức hút đầu tư lớn

Thành phố Quy Nhơn – Thủ phủ tỉnh Bình Định được quy hoạch và đầu tư bài bản để trở thành trung tâm phía Nam, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Đây cũng là một trong số ít thành phố sở hữu cả 4 loại hình giao thông trọng điểm đó là đường bộ, đường sắt, hàng không và đường thủy.

thành phố Quy Nhơn
thành phố Quy Nhơn

Với số lượng dân đông, tỷ lệ dân số trong độ tuổi lao động cao (Dân số đứng thứ 20 so với cả nước, thứ 4 vùng bắc trung bộ & duyên hải miền trung, thứ 2 vùng kinh tế trọng điểm miền trung). Theo thống kê:

  • 55% dân số trong độ tuổi lao động, trong tổng số dân là 1,5 triệu người
  • Mật độ dân số Quy Nhơn: 1.013,8 người/km2 (cao hơn thành phố Đà Nẵng)

Ngày 16/1/2021, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) là một trong ba thành phố du lịch của Việt Nam nhận giải thưởng Thành phố sạch Asean 2020 tại diễn đàn du lịch Đông Nam Á – ATF 2020 ở Brunei.

Theo đánh giá, Quy Nhơn sẽ sớm có thêm nhiều đại đô thị được quy hoạch hiện đại để đáp ứng sự tăng trưởng vượt bậc về mặt dân số. Với việc thu hút hàng loạt dự án đầu tư trong và ngoài nước, Quy Nhơn dự kiến đón một lượng lớn cư dân, chuyên gia đến để sinh sống và làm việc.

Tiềm năng tăng trưởng kinh tế vượt trội

Năm 2020, tỉnh Bình Định giữ vững tốc độ tăng trưởng “bất chấp” Covid 19. Bình Định là địa phương có tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) cao nhất trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, ước tính đạt 49.690,1 tỷ đồng, tăng trưởng 3,61% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách đạt 12.187 tỉ đồng, vượt 23,6%.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, hoạt động xuất khẩu toàn tỉnh phát triển khá tốt, đạt 520,2 triệu USD (bằng 53,6% dự toán năm), tăng 14,6% so với cùng kỳ; hàng hoá thông qua cảng biển đạt 6,12 triệu TTQ, tăng 10% so với cùng kỳ.

Cảng biển Quy Nhơn – “Mắt xích” quan trọng của hành lang kinh tế Đông – Tây

Là một trong 04 Hành lang kinh tế Đông – Tây, Cảng Quy Nhơn trấn thủ cửa ngõ về phía Đông của một vùng kinh tế đặc thù, quan trọng của Việt Nam là Tây Nguyên. Từ đây, có thể kết nối, liên kết vùng tam giác kinh tế Tây Nguyên – Nam Lào – Đông Bắc Campuchia với tuyến hàng hải nối liền 2 khu vực kinh tế sôi động bậc nhất trên thế giới hiện nay là Đông Bắc Á và Đông Nam Á.

Cảng biển Quy Nhơn  còn là 1 trong 10 cảng biển lớn nhất Việt Nam, can mốc 11 triệu tấn hàng hóa thông qua cảng năm 2020. Giá trị của những đô thị cảng biển đã được minh chứng trên thế giới như: Cảng biển Miami, Cảng biển Singapore .v.v

Bệ phóng phát triển hạ tầng du lịch

Sở hữu đường bờ biển dài, yên tĩnh, Quy Nhơn còn thuận lợi di chuyển tới các trung tâm kinh tế lớn khi có sân bay Phù Cát và hệ thống đường bộ cao tốc, đường thủy kết nối. Đây chính là thời điểm thuận lợi cho đầu tư tại Quy Nhơn. Bên cạnh Sân bay Phù Cát xây mới và đưa vào hoạt động từ tháng 5/2018 với diện tích gấp ba lần nhà ga cũ thì hiện nay Quy Nhơn đang được đầu tư về cơ sở hạ tầng, kết nối trên cả đường bộ và đường biển.

Đặc biệt, đề xuất sân bay phù cát là sân bay quốc tế có là điểm tạo sóng thị trường Bất động sản Quy Nhơn trong thời gian tới?

Tuyến quốc lộ 19 nối các tỉnh Tây Nguyên và cảng Quy Nhơn giao với QL1, tuyến cao tốc trọng điểm như: Đà Nẵng – Quảng Ngãi, Nha Trang – Phan Thiết, Bình Định – Nha Trang dự kiến sẽ triển khai sắp tới. Cảng biển Quy Nhơn và tiềm năng xây dựng cảng biển mới ở bán đảo Phương Mai sẽ là nền tảng để phát triển loại hình du lịch đường biển. Đặc biệt là Quốc lộ 19 – “con đường tơ lụa” nối các tỉnh Tây Nguyên với cảng Quy Nhơn, cùng việc xây dựng tuyến cao tốc Quy Nhơn – Pleiku vừa được lãnh đạo 3 tỉnh Bình Định, Gia Lai và Kon Tum kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sẽ giúp bất động sản Quy Nhơn tiếp tục thu hút dòng tiền lớn của nhà đầu tư đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên.

Nguồn cung bất động sản tại thành phố Quy Nhơn

Với hơn 2 triệu lượt khách mỗi năm. Nhất là khi sắp tới, sóng du lịch nội địa lẫn quốc tế tại Quy Nhơn được đánh giá sẽ thăng cấp trở lại; bởi các kế hoạch mở rộng các đường bay thẳng nối Quy Nhơn với các thị trường Tây Nguyên, Đông Bắc, Tây Bắc, Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được triển khai mạnh mẽ, song hành cùng các phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vắc xin.

Quy Nhơn là một thị trường nghỉ dưỡng mới nổi và còn khan hiếm các cơ sở lưu trú chất lượng cao. Với khả năng khai thác du lịch tăng mạnh trong khi giá đất phát triển dự án còn mềm, Quy Nhơn trở nên hấp dẫn với giới đầu tư, kể cả công ty bất động sản chuyên nghiệp và nhà đầu tư cá nhân”

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93