Đất nền là gì? Top 08 vị trí đất nền hot nhất hiện nay

Là một nhà đầu tư bất động sản mới, bạn cần tìm hiểu rõ khái niệm về đất nền, các loại hình đất nền hiện nay và cùng thongtinbds.net điểm danh top 08 địa phương có đất nền đang được nhà đầu tư quân tâm trong thời gian gần đây.

Chia sẻ

Đất nền là loại hình bất động sản luôn được các nhà đầu tư quan tâm bởi giá trị đất nền ngày càng tăng theo thời gian và khả năng thanh khoản trong tương lai.

Đất nền là gì?

Đất nền là thuật ngữ để chỉ những mảnh đất nguyên trạng chưa có các công trình xây dựng trên đó. Tùy vào mục đích sử dụng mà đất nền sẽ được xây nhà, công trình trên đó rồi chia thành các loại hình khác nhau.

Đất nền là gì
Đất nền là gì?

3 loại hình đất nền phổ biến

Hiện nay, trên thị trường bất động sản Việt Nam có 03 loại hình đất nền chính đó là:

Đất nền dự án

Với đất nền dự án là những mảnh đất được nằm trong quy hoạch đã được phê duyệt của một chủ đầu tư. Những lô đất này thường đang trong giai đoạn xin triển khai dự án.

Đất nền dự án
Đất nền dự án

Về vị trí, những loại đất nền dự án thường được CĐT đầu tư xây dựng nhiều tiện ích xung quanh, có hệ thống giao thông thuận lợi. Đất nền dự án thường được sử dụng với mục đích xây dựng khác nhau.

Đất nền thổ cư

Chính là nhóm đất phi nông nghiệp xuất hiện ở thành thị và nông thôn. Mục đích của đất thổ cư là để xây dựng nhà ở và các công trình phục vụ đời sống xã hội. Một mảnh đất thổ cư có thể bao gồm các mảnh đất vường nhỏ gắn liền với ngôi nhà. Tóm lại: Đất nền thổ cư chính là đất ở

Đất nền liền kề

Đất nền liền kề cũng có thể gọi là đất nền dự án. Tuy nhiên, các mảnh đất liền kề này được bố trí gần nhau, và có diện tích tương đương nhau. Giống đất nền dự án. Đất niền liền kề có sự quy hoạch đồng bộ từng lô, từng khu ….

Khi tìm hiểu sâu về hơn đất nền dự án, nhà đầu tư dễ dàng bắt gặp khái niệm “đất phân lô, bán nền”. Đất phân lô, bán nền là hình thức sử dụng đất mà ở đó CĐT tách thửa đất được nhà nước giao nhằm mục đích thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, phát triển. Sau đó chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác để họ thực hiện các công trình xây dựng trên đó (xây nhà, cửa hàng …) .

Điểm danh top 08 đất nền hot nhất hiện nay

Đất nền Bảo Lộc

Trong hai năm trở lại đây, Đất nền Bảo Lộc được đanh giá là khu vực nhộn nhịp nhất Tây Nguyên, mức độ quan tâm đã vượt cả Đà Lạt và Lâm Đồng. Nguyên nhân Đất nền Bảo Lộc được nhiều người quan tâm vậy có thể bởi: Giá đất tại đây chưa cao, cảnh quan vẫn còn nguyên sinh. Phù hợp mua đất nền với diện tích lớn để xây dựng cơ sở du lịch, nghỉ dưỡng ….

Đất nền Bình Dương

Thị trường đất nền tại Bình Dương được hưởng lợi từ sự phát triển Công nghiệp và hạ tầng giao thông đồng bộ tại Bình Dương.

Điểm danh top 10 đất nền hot nhất hiện nay
Điểm danh top 10 đất nền hot nhất hiện nay

Sự phát triển của hạ tầng, công nghiệp tại Bình Dương trong nhiều năm qua đã kéo theo nhu cầu về nhà ở, tiện ích thương mại – dịch vụ khi công nhân, chuyên gia đổ về làm việc tại đây. Từ đó, thúc đẩy sự phát triển của thị trường Bất động sản Bình Dương

Đất nền Cam Lâm

Giá bán đất nền tại Cam Lâm mới chỉ bằng 1/5 – 1/10 giá bất động sản tại Nha Trang hoặc Đà Nẵng, Vì vậy, theo thongtinbds.net thì Đất Nền Cam Lâm có tiềm năng phát triển rất mạnh bởi sở hữu nhiều nội lực phát triển du lịch nghỉ dưỡng như: Cam Lâm có 17km bờ biển bãi dài – “Top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh” với khoảng 20 resort 4 đến 5 sao đang hoạt động. Đặc biệt thị trường, bất động sản tại Khánh Hòa đang đón nhận thông tin dự án Novaworld Nha Trang có quy mô đầu tư lên đến 4 tỷ $, tổng diện tích quy hoạch gần 650ha được CĐT uy tín Novaland phát triển

Đất nền Đà Nẵng

Đất nền Đà Nẵng hiện nay còn nhiều dư địa tăng giá, Sau hai năm thị trường BĐS Đà Nẵng ảm đạm, khó khăn bởi dịch bệnh,  Thì từ đầu năm 2022, Đà Nẵng đang dẫn đầu xu hướng phát triển với nhiều dự án được mở bán trở lại tại thị trường BĐS Quảng Nam – Đà Nẵng như: Grand Mercure Hội An, Rosa Luxury Villas, La Queenara Hội An ….

Đất nền Bình Phước

Bình Phước cách TP Hồ Chí Minh khoảng 100km, Bình Phước Giáp với tỉnh Lâm Đồng, Bình Dương, CampuChia, DawkNong, Tây Ninh …. Cho thấy, Bình Phước là cửa ngõ giao thương, vùng kinh tế trọng điểm của khu vực Phía Nam trong thời gian tới, Bình Phước cũng là cầu nối liên kết giữa Tây Nguyên và Campuchia.

Với việc Bình Phước đang thu hút được một lượng lớn doanh nghiệp đầu tư vào cho thấy Đất nền Bình Phước cũng là thị trường BĐS sẽ hot trong thười gian tới

Đất nền Củ Chi

Cùng với sự phát triển của bất động sản ven đô Hồ Chí Minh,… thì trong những năm gần đây thị trường BDS tại Củ Chi đang được săn đón nhiều hơn khi nơi đây đang được lãnh đạo TP.HCM chú trọng đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế và an sinh xã hội. Đây cũng là cơ hội để nhà đầu tư sở hữu Đất nền Củ Chi

Đất nền Hòa Lạc

Đất nền Hòa Lạc thời điểm tháng 8/2021 có dấu hiệu “sốt lên”. Bởi những thông tin phê duyệt quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc của Thủ Tướng chính phủ. Tại thời điểm đó, hàng trăm nhà đầu tư cùng môi giới ùn ùn kéo đến, khiến giá đất bị đẩy cao nhiều lần.

Trên thực tế, Quỹ đất tại Hoà Lạc vẫn còn nhiều và có tiềm năng sinh lời cao trong tương lai vì thế Đất nền Hòa Lạc đang được mệnh danh là “mỏ vàng tỷ đô” thu hút nhà đầu tư,

Đặc biệt ở phân khúc đất nền thì vùng đất này đang nhận được sự quan tâm của giới đầu tư Hà Nội nói riêng và dân bất động sản khắp cả nước nói chung

Đất nền Phú Quốc

Thị trường đất nền Phú Quốc, Kiên Giang là một trong những phân khúc hoạt động đã phát triển khá sôi động trong khoảng cuối năm 2020 – đầu năm 2021 vừa qua. Là một thành phố mới thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan, Đảo Phú Quốc từ lâu đã nổi tiếng với mọi du khách cả ở trong nước lẫn quốc tế, với bờ biển dài, đẹp và khí hậu mát mẻ quanh năm

Đất nền Phú Quốc trong tương lai đón đầu xu hướng hiện nay của các nhà đầu tư khi tìm kiếm những vùng đất còn hoang sơ, và được ưu đãi từ thiên nhiên.

Kết luận

Tại bài viết, thongtinbds đã chia sẻ những thông tin mà các nhà đầu tư liên quan đến đất nền, các loại hình đất lền và top 08 địa phương có thị trường đất nền được nhà đầu tư ưa chuộng.

Mong rằng qua bài viết, các nhà đầu tư sẽ đưa ra được nhiều quyết định đúng đắn. Nếu có mọi thông tin góp ý, hãy để lại bình luận ở dưới đây nhé!

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93