Cách bán BĐS hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

Cách bán BĐS hay Muốn bán được bđs thì phải có kiến thức có tư duy, bài viết này sẽ tổng hợp những kiến thức và kỹ năng để sale bán được hàng ngay khi mới vào nghề.

Chia sẻ

Một sale mới vào nghề thì bao lâu bán được một sản phẩm, 1 tháng 2 tháng hay là 6 tháng, … Muốn vậy việc đầu tiên các sale cần phải học đó chính là kiến thức, kỹ năng quy trình cũng như cách khai thác nhu cầu và tìm kiếm khách hàng khác nhau.

suthatnghesales1

Nhờ vào kinh nghiệm thực chiến của các Super Sale, hôm nay thongtinbds sẽ đề cập đến việc làm sao có thể bán hàng cho người mới bắt đầu.

Lý thuyết – Ngày đầu vào nghề

1. Học tư duy

Học tư duy về nghề BĐS để có được tâm thế bán hàng trong giai đoạn tới

Bất động sản là gì? Nó có gì khác biệt so với các ngành nghề khác. Để hiểu được chúng ta trang bị cho mình 7 tư duy sau:

  1. Bất động sản là hàng hóa đặc biệt
  2. Bất động sản có 2 cuộc chơi: Lãi vốn và Dòng tiền
  3. Bất động sản là cuộc chơi không bắt đầu bằng vốn mà bằng chiến lược kinh doanh
  4. Bất động sản cho bạn tận dụng được sức mạnh của đòn bẩy tài chính lớn
  5. Bất động sản là con đường thành công của những người giàu
  6. Bất động sản là cuộc chơi dành cho mọi người
  7. Bất động sản: Dòng tiền – cuộc chơi tự do – cuộc chơi đầu tiên và là cuộc chơi không kết thúc

2. Học về sản phẩm

Khi làm sale bạn cần phải nắm chắc và trả lời được các câu hỏi sau:

  • Sản phẩm của bạn là gì?
  • Bạn bán cho ai?
  • Tại sao khách hàng phải mua của bạn mà không phải những sale khác
  • Tại sao phải mua thời điểm này?

Để trả lời được những câu trên, chúng ta phải học. Học lý thuyết sau đó bắt đầu thực hành với chính khách hàng của chúng ta. Sẽ chẳng có khách nào sẽ mua của một sale mà không biết dự án mình có gì? Pháp lý như thế nào? Hay không hiểu quy trình thanh toán cả.

Hầu hết khi mới vào nghề, công ty hay sàn bất động sản nào cũng sẽ cung cấp tài liệu dự án đầy đủ, mọi việc còn lại là ở bạn.

>>> Thử tìm hiểu dự án: Rosa Luxury Villas

Thực hành – Bắt đầu chinh chiến thức tế

Quy trình bán hàng

Với bất cứ một nhân viên kinh doanh nói chung và nhân viên kinh doanh bất động sản nói riêng đều có một quy trình chuẩn như sau:

  • Tìm kiếm khách hàng
  • Tiếp cận khách hàng
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Thu thập & xử lý ý kiến khách hàng
  • Kết thúc thương vụ
  • Chăm sóc khách hàng hậu mãi

1. Tìm kiếm khách hàng

Bạn cần biết được khách hàng của mình nên tìm kiếm ở đâu để phù hợp với nhu cầu sản phẩm cũng như xác định chính xác phân khúc khách hàng tiềm năng. Với mỗi khách hàng bạn cần tìm hiểu để có cách tiếp cận chính xác nhất để hiểu thói quen hay insight của họ.

quy trinh tim kiem khach hang 2

Việc đầu tiên bạn thực hành đó chính là Telesale – gọi điện thoại tư vấn cho khách hàng. Nó sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng nói chuyện với khách hàng, đối mặt với những câu hỏi và xử lý từ chối của khách.

Bạn có thể tìm kiếm trên khá nhiều kênh khác nhau có thể thấy hiệu nay Digital Marketing là một trong những công cụ được khá nhiều người áp dụng.

>>> Tham khảo: Xác định chân dung khách hàng Bất động sản

2. Tự thực hành

Sale mới vào nghề tâm lý lo sợ khi gặp khách hàng bởi: Không tư tin về kiến thức, sợ tư vấn sai cho khách bị bắt lỗi, sợ khách hỏi không biết trả lời sao, mở đầu câu chuyện như thế nào, nói làm sao để khách chia sẻ thông tin cho mình, … Tư vấn cho nhau trước khi gặp khách hàng là công việc khá là quan trọng. Biết người biết ta trăm trận trăm thắng. Trước đó chúng ta đã được học về lý thuyết sản phẩm, thị trường thì đây chính là lúc thực hiện. Chúng ta hãy lấy giấy bút nghĩ xem/ hỏi các anh chị sale cứng khi tư vấn họ thường hỏi câu hỏi như thế nào và cách xử lý tình huống khi bị từ chối ra sao.

3. Tư vấn trực tiếp cho khách hàng

Đây chính là công việc chính mà các sale sẽ phải làm để có thể mang lại hoa hồng về cho mình. Mỗi người sẽ có một phong cách bán hàng, tư vấn khác nhau và tạo ra những điểm đặc biệt tạo sự uy tín. Và dưới đây tôi sẽ bật mí 3 tuyệt chiêu tư vấn cho khách hàng mà ai cũng nên biết.

Thứ nhất, tạo thiện cảm với khách hàng từ những cái nhìn đầu tiên: Ấn tượng ban đầu rất quan trọng đối với người bán hàng. Để tạo cảm giác thân thiện với khách hàng, người bán hàng luôn phải: cười thân thiện, cử chỉ trang trọng, đúng mực tôn trọng khách hàng.

Thứ 2 về xây dựng niềm tin trong mắt khách hàng: Kinh doanh là trao đổi giá trị. Người bán cần hàng thu lợi nhuận, còn người mua trả tiền để thỏa mãn nhu cầu. Một người làm Sale bằng kiến thức và kỹ năng phải chứng minh cho khách hàng về tác dụng của sản phẩm. Ví dụ, khi Sale tại cửa hàng bạn phải thuyết phục khách hàng về công dụng của sản phẩm, không chỉ phục vụ mục đích đi lại(shop nhà em bán giày dép nữ). Bên cạnh đó, còn thỏa mãn nhu cầu về làm đẹp của người mau hàng. Để tạo niềm tin với khách hàng, người sale phải thực sự trở thành người bạn, người tư vấn, giúp khách hàng có lựa chọn phù hợp nhất.

Thứ 3, tư vấn phù hợp với từng đối tượng khách hàng: Chúng ta bán cái khách hàng cần, không phải bán cái chúng ta có. Vì vậy, đối với từng loại khách hàng cần có những cách tư vấn riêng nhằm đặt doanh thu bán hàng. Ví dụ với khách hàng “visual” là những người ưu sự nổi bật, sặc sỡ người bán hàng cần chọn cho người mua những sản phẩm hợp xu hướng, màu sắc thu hút ánh nhìn, nói nhiều về cách phối đồ sao cho bắt mắt hợp thời trang.

4. Chốt sale

Chốt sale được hiểu đơn giản là việc kết thúc quá trình tư vấn và bán hàng. Đây là bước cuối cùng trong việc kinh doanh, bắt đầu với việc nhân viên bán hàng lên kế hoạch và chuẩn bị cho công tác bán hàng thông qua quá trình tư vấn sản phẩm tới khách hàng, nhằm mục đích cuối cùng là bán được sản phẩm.

20191206090825 fbc9

Một giao dịch bán hàng có thành công hay không được quyết định chính là nhờ khâu chốt sale – một bước vô cùng quan trọng đối với bất kỳ quá trình bán hàng nào. Đây là khâu quan trọng trong cả quá trình bán hàng. Nếu nhân sự không chốt được vấn đề với khách thì bạn sẽ không thể bán được sản phẩm. Nhân viên bán hàng giỏi luôn phải có trong mình những kỹ thuật chốt sale, nắm được các quy trình của chốt sale là gì thì việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

6 kỹ năng chốt sale hiệu quả trong thời đại 4.0

  1. Phân tích phân khúc khách hàng đối với mức giá của sản phẩm mình
  2. Mua hoặc không bao giờ mua được – Tạo sự khan hiếm
  3. Tạo sự tin tưởng đối với khách hàng
  4. Cung cấp cho khách hàng một khoản ưu đãi nào đó
  5. Luôn phải kiên trì khi tư vấn
  6. Luôn theo sát khách hàng của mình

Bài viết là những chia sẻ của chúng tôi về cách bán BDS cho những người mới vào nghề. Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn có những kiến thức, kỹ năng về sale bất động sản. Chúc các bạn thành công!

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93