Các tiêu chí để mua BĐS vùng ven đô chắc thắng

Việc lựa chọn sống ở vùng ven sẽ giúp người mua nhà giải quyết được nhiều bất cập của cuộc sống đô thị hiện nay như ùn tắc giao thông, khói bụi, đồng thời thỏa mãn được đầy đủ tất cả những nhu cầu sống và sinh hoạt của nhiều thế hệ trong gia đình. Hạ tầng đồng bộ, mức giá cạnh tranh, không gian sống tốt, nhiều tiềm năng tăng trưởng giúp thị trường ven đô hút giới đầu tư và người mua có nhu cầu ở thực

Chia sẻ
Các tiêu chí để mua BĐS ven đô chắc thắng
Các tiêu chí để mua BĐS ven đô chắc thắng

Cùng thông tin Bất động sản điểm danh các tiêu chí để mua BĐS vùng ven đô chắc thắng

1. Ghi nhớ câu thần chú “vị trí, vị trí và vị trí” trước khi chọn mua

Giới bất động sản vẫn luôn truyền tai nhau câu thần chú “vị trí, vị trí và vị trí”. Thực tế, đây luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc tạo nên giá trị cũng như là cơ sở định giá tài sản. Mua đất ven đô cần ưu tiên cho những nơi sở hữu kết nối giao thông ở mức từ trung bình đến khá thuận tiện. Cùng với tốc độ phát triển của địa phương, khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện dần, cơ hội tăng giá từ đây chắc chắn cũng sẽ gia tăng.

Ngoài ra, một số tiêu chí khác bạn cần ghi nhớ gồm đất nền ở chỗ cao ráo, không bị ngập nước, không kẹt xe, gần nhiều tuyến đường lớn…

2. Chọn những dự án của chủ đầu tư uy tín

Đây cũng là một yếu tố quan trọng để việc đầu tư BĐS chắc thắng. Bạn có thể xem xét các khía cạnh như kinh nghiệm, những dự án đã triển khai, định vị, chất lượng,…như thế nào

3. Xác định tính thanh khoản

Thực tế đã chứng kiến nhiều trường hợp nhà đầu tư bị chôn vốn do không thể bán đất bởi tính thanh khoản không cao. Để đảm bảo yếu tố an toàn, kinh nghiệm đầu tư đất nền ven đô bạn nên ghi nhớ chính là tiến hành khảo sát sơ bộ về các giao dịch đất nền trong khu vực mình đang hướng tới. Cần đảm bảo nhu cầu mua bán giao dịch nơi này có thật hay không. Sau đó, bạn chỉ nên quyết định đầu tư khi thanh khoản của tài sản tốt, có thể bán nhanh khi cần thu hồi vốn.

4. Dành sự quan tâm cho những khu vực đang phát triển

Những nhà đầu tư thông thái chỉ sẽ chọn những dự án ở những nơi có nhiều tiềm năng tăng gía như: Có quy hoạch, dân cư đông, giàu,…. Tuyệt đối không chọn những dự án có mức giá siêu rẻ nhưng được đặt ở nơi “đồng không mông quạnh” hoặc chính quyền địa phương không có động thái để phát triển.

5. Đảm bảo thu lời ngay khi mua

Đừng nghĩ đến việc bạn sẽ bán sản phẩm của mình với giá ra sao mà hãy đảm bảo mình mua được rẻ hơn so với thị trường. Để làm được điều này, bạn cần tiến hành định giá trước khi mua. Với những người chưa có kinh nghiệm, bạn có thể nhờ sự tư vấn của các chuyên gia bất động sản, chuyên gia thẩm định giá để có được nhận định tốt nhất.

6. Kiểm tra tính pháp lý của dự án

Hãy tìm hiểu về tính pháp lý và kiểm tra quy hoạch của khu đất bởi những nơi có sổ đỏ, không vướng quy hoạch, có giấy phép xây dựng sẽ là những tài sản an toàn. Việc dính vào đất nền pháp lý dở dang thường khiến bạn mất nhiều thời gian trong việc hoàn thiện pháp lý. Đôi khi, dự án không thể có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do vướng phải các quy định, quy chuẩn nào đó.

7. Chọn BĐS phù hợp túi tiền có chính sách vay vốn – thanh toán tốt

Nếu có thể, bạn chỉ nên dùng tiền nhàn rỗi cho việc đầu tư. Trong trường hợp thiếu hụt, hãy đảm bảo nguyên tắc vay trong ngưỡng an toàn (50% giá trị tài sản trở xuống). Điều này nhằm tránh gánh nặng trả lãi đồng thời hạn chế tối đa áp lực trả lãi suất thả nổi ngoài khả năng chi trả. Thời điểm mua đất “vàng” là khi thị trường khủng hoảng, giá sụt giảm mạnh. Khi thị trường càng nóng sốt, các nhà đầu tư càng không nên mạnh tay để bỏ ra quá số tiền mình đang hiện có.

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93