Bật mí lý do khiến Bất động sản Bình Dương đang trở thành điểm nóng

Thị trường bất động sản Bình Dương đang là sự lựa chọn của các nhà đầu tư, bởi vậy nơi này đang trở thành điểm nóng. Trong năm 2020, bất động sản khu vực này đang ngày càng sôi động và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Đặc biệt khi quỹ đất tại Tp.Hồ Chí Minh đang ngày càng hiếm.

Chia sẻ

Trước khi đầu tư, điều đầu tiên chúng ta cần làm là khám phá xem thị trường khu vực này có những điểm mạnh gì để đưa ra những lựa chọn đúng đắn nhất.

Bật mí lý do khiến Bất động sản Bình Dương đang
Bật mí lý do khiến Bất động sản Bình Dương đang trở thành điểm nóng

Bình Dương liên tiếp được bình chọn “thành phố thông minh”

Bình Dương là thành phố lần thứ 2 được nằm trong danh sách Smart 21 do IFC bình chọn. Đây cũng là một trong những định hướng và mục tiêu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương. Tỉnh đề xuất chiến lược phát triển thành thành phố thông minh tiêu biểu thế giới trong năm nay.

Thành phố này cũng đang không ngừng đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội và nâng cao chất lượng sống cho người dân. Một số địa phương có nền kinh tế xã hội phát triển mạnh được xem như là yếu tố nòng cốt nhất. Các địa phương này được sắp xếp và quy hoạch bài bản để tạo tiền đề phát triển cho toàn tỉnh.

Những khu vực nòng cốt trong chiến lược xây dựng thành phố thông minh là Tp.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An và TP.Tân An. Các khu vực này xây dựng thành mối liên hệ với 3 móc xích quan trọng là nhà nước – nhà doanh nghiệp – nhà khoa học. Chính yếu tố này sẽ giúp thu hút người dân từ các nơi khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc.

Bất động sản Bình Dương còn nhiều quỹ đất tiềm năng với giá “mềm”

Khi những quỹ đất tại Tp. Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm thì BĐS các vùng ven khu vực ngày càng được chú ý hơn. Trong khi đó, Bình Dương là thành phố còn nhiều quỹ đất, giá đất lại rẻ hơn so với TP.Hồ Chí Minh. Yếu tố này thúc đẩy sự chuyển hướng của các nhà đầu tư sang khu vực Bình Dương.

Bình Dương đứng thứ 3 toàn quốc về sức hút vốn đầu tư nước ngoài, Tính đến năm 2021, Bình Dương đứng thứ 3 cả nước về tổng số vốn đầu tư FDI, chỉ sau Tp. HCM và Hà Nội với tổng số 3.855 dự án. Riêng trong giai đoạn 2015-2020, Bình Dương thu hút được 11,5 tỷ USD (kế hoạch đề ra là 7 tỷ USD, vượt 4,5 tỷ USD).

Hiện tại, tỉnh có hơn 1,2 triệu lao động, trong đó có 85% lao động từ các tỉnh thành khác về an cư lập nghiệp. Mỗi năm tỉnh giải quyết việc làm cho 45.000 lao động. Thu nhập bình quân trên đầu người của tỉnh Bình Dương đạt 155,7 triệu đồng/năm, tính ra mỗi người có thu nhập xấp xỉ 13 triệu đồng/tháng.

Bình Dương có nhiều tuyến đường giao thông huyết mạch quan trọng

Giao thông thuận lợi sẽ là yếu tố giúp cho bất động sản thu hút nhiều khách hàng và các nhà đầu tư hơn. Ở Bình Dương có nhiều tuyến đường mang tính chất kết nối vùng và khu vực xung quanh. Điển hình như một số tuyến đường sau: Quốc lộ 13 nối TP.Hồ Chí Minh – Bình Dương – Bình Phước; Đại lộ Mỹ Phước – Tân Vạn kết nối Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu….

Những tuyến đường này giúp quá trình vận chuyển hàng hóa, thông thương dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bên cạnh đó, tỉnh còn có kế hoạch mở rộng và xây dựng giao thông kết nối đa chiều. Như xây cầu Thới An, mở rộng Quốc lộ 13, xây cầu Thủ Biên…

Thị trường bất động sản Bình Dương trỗi dậy nhanh chóng nhờ công nghiệp phát triển

Bình Dương được biết đến là tỉnh có 48 khu công nghiệp và cụm công nghiệp với tổng diện tích hơn 10.000ha. Đây là con số đầy ấn tượng này chiếm ¼ diện tích các khu công nghiệp trên toàn miền Nam. Bình Dương còn là nơi thu hút được các nguồn vốn đầu tư nước ngoài khá nhiều, đứng thứ 3 trên toàn quốc.

Nói đến Bình Dương, chắc chắn ai cũng sẽ nghĩ đến các khu công nghiệp. Đặc biệt, Bình Dương còn là vùng đất được xem như là “thủ phủ công nghiệp” của Việt Nam. Đây cũng đang là một trong những tỉnh thành đứng đầu danh sách phát triển công nghiệp.

Bình Dương đã chính thức được công nhận là thành viên của WTC

Bình Dương chính thức trở thành thành viên của hiệp hội thương mại quốc tế WTC vào năm 2019. Cùng thời điểm này, chào đón trung tâm thương mại thế giới lớn nhất tại Bình Dương.

Đây là một trong những bước đệm vững chắc cho kinh tế và bất động sản Bình Dương phát triển. Đồng thời tăng thêm sức hút đầu tư trên nhiều lĩnh vực.

Các chuyên gia nhận định, Bất động sản Bình Dương đang là một trong những mảnh đất màu mỡ để thu hút các nhà đầu tư. Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp các nhà đầu tư có cái nhìn sâu sắc nhất về bất động sản Bình Dương và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn.

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93