Bất động sản nghỉ dưỡng “đi xuống” hay “lên đỉnh” trong năm 2022

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng có thực sự phục hồi sau đại dịch kéo dài. Liệu rằng trong năm 2022 có phi mã như dự báo

Chia sẻ

Xu hướng lựa chọn đầu tư sinh lời từ BĐS vẫn tiếp tục là cơn sốt trong cơn lốc bất động sản năm 2022. Với nhu cầu của người dân cao liệu có những yếu tố nào khác làm ảnh hưởng đến “ miếng bánh màu mỡ” này không? Thị trường sẽ ra sao trong những tháng sắp tới. Hãy dùng CBest điểm qua những thông tin quan trọng được cập nhật mới nhất trong thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng được tiếp đà sau đại dịch

Là chuyên gia lâu năm ở lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, TS. La Văn Thái đưa ra những con số ấn tượng: Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, ngành du lịch đã phục vụ hơn 6 triệu lượt khách nội địa, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch; tổng doanh thu ước tính đạt trên 24.000 tỷ đồng.

Bất động sản nghỉ dưỡng “đi xuống” hay “lên đỉnh” trong năm 2022
Bất động sản nghỉ dưỡng “đi xuống” hay “lên đỉnh” trong năm 2022

“Đây được đánh giá là sự khởi đầu cho bất động sản nghỉ dưỡng sau đại dịch. Theo quy luật chu kỳ, sau thời gian “ngủ đông” thị trường này sẽ có những bùng nổ cùng với nhiều ưu đãi kích cầu hấp dẫn để phục hồi”, ông Thái bày tỏ.

Nếu như trước đây chỉ một số điểm du lịch nổi tiếng mới thu hút du khách thì hiện nay, nơi nào có phong cảnh đẹp, không khí trong lành… đều có thể trở thành những khu bất động sản du lịch nghỉ dưỡng. Đây cũng là lý do khiến các nhà đầu tư không ngưng tìm kiếm quỹ đất để làm dự án nhà ở kết hợp du lịch nghỉ dưỡng ở những khu vực có phong cảnh đẹp, gắn liền với thiên nhiên.

Giá trị của bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam là lợi thế do thiên nhiên ban tặng với núi rừng, sông biển, các khu tâm linh, du lịch khám phá. Không riêng các nhà đầu tư trong nước mà nhiều doanh nghiệp nước ngoài cũng xây dựng các khách sạn quy mô 5 sao ở các điểm du lịch lớn của Việt Nam. Những dự án du lịch chất lượng cao cũng đang được các doanh nghiệp tầm cỡ hướng đến nhằm cơ cấu lại phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, các tỉnh thành đều đã xây dựng kế hoạch thích ứng an toàn trong tình hình mới theo Nghị quyết 128 của Chính phủ để giúp ngành du lịch hoạt động trở lại và thậm chí có thể phục hồi như thời hoàng kim năm 2017-2018.

Du lịch được thông hành – Tấm vé độc đắc cho bất động sản nghỉ dưỡng

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang dần trở nên chuyên nghiệp hơn thông qua các ứng dụng chuyển đổi số được áp dụng trong đại dịch. Với những giải pháp tháo gỡ vướng mắc của Chính phủ và các Bộ ngành, trong năm 2022, bất động sản nghỉ dưỡng đặc biệt là bất động sản biển dự báo sẽ bùng nổ.

Theo một khảo sát nhu cầu của người dân, du lịch nghỉ dưỡng hiện nay đã trở thành nhu cầu thiết yếu không riêng dịp lễ Tết và dành riêng cho những gia đình có điều kiện. Còn ở góc độ doanh nghiệp, đây rõ ràng là cơ hội lớn để đầu tư bài bản, tạo nên hệ sinh thái toàn diện phục vụ du khách. Sau thời gian nghỉ dài do dịch Covid-19, đây cũng là bản lề để nhà đầu tư đổi mới các sản phẩm, chất lượng nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững, thích ứng linh hoạt với dịch bệnh để duy trì, phát triển lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Cụ thể tại miền Bắc, đặc khu kinh tế Vân Đồn được chính phủ đặc biệt quan tâm và đây được coi là trọng điểm kinh tế khu vực. Thủ tướng Phạm Minh Chính ngay đầu năm đã có chuyến khảo sát thực địa, kêu gọi đốc thúc khai thông đi vào hoạt động tuyến đường cao tốc Vân Đồn Móng Cái giúp đẩy nhanh tiến độ phục hồi du lịch.

Cùng với đó, các chuyến bay quốc tế đã được mở lại từ tháng 2/2022 kèm theo hộ chiếu vaccine được công nhận cũng hứa hẹn là nguồn ngoại lực, thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng. Những sản phẩm condotel, shophouse, biệt thự biển của các nhà đầu tư cá thể cũng có thể kiếm lợi nhuận trở lại sau thời gian dài cầm cự.

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93