Bất động sản là gì? Làm thế nào để đầu tư bất động sản đến đâu thắng đó?

Bất động sản có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế, là nhân tố góp phần đẩy mạnh huy động vốn đầu tư, thúc đẩy sản xuất phát triển, tăng thu ngân sách nhà nước, mở rộng các thị trường, góp phần ổn định kinh tế – xã hội.

Chia sẻ

Bất động sản là gì? Làm thế nào để đầu tư bất động sản đến đâu thắng đó?

Bất động sản là gì? Làm thế nào để đầu tư bất động sản đến đâu thắng đó?

Nhưng để hiểu rõ về bất động sản và những kinh nghiệm để thành công trong lĩnh vực này không phải ai cũng biết. Cùng thongtinbds.net nắm rõ về vấn đề này nhé!

Bất động sản là gì?

Theo qui định tại Điều 181 của Bộ Luật Dân sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam năm 2005, bất động sản là các tài sản không di dời được bao gồm:

Bất động sản bao gồm đất đai, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất đai, kể cả các tài sản gắn liền với nhà ở, công trình xây dựng đó; các tài sản khác gắn liền với đất đai; các tài sản khác do pháp luật quy định.

Theo “Từ điển thuật ngữ tài chính” thì “Bất động sản là một miếng đất và tất cả các tài sản vật chất gắn liền với đất”.

Như vậy, bất động sản trước hết là tài sản nhưng khác với các tài sản khác là nó không di dời được. Theo cách hiểu này, bất động sản bao gồm đất đai và những tài sản gắn liền với đất đai, không tách rời với đất đai, được xác định bởi vị trí địa lý của đất.

Một số loại hình Bất động sản Việt Nam hiện nay

1. Bất động sản – Căn hộ chung cư

Trong thời buổi nguồn cung về đất khan hiếm thì căn hộ chung cư ngày càng lên ngôi bởi các chủ đầu tư không phải tốn quá nhiều diện tích đất nhưng vẫn có thể cung cấp một lượng lớn nhà ở cho khách hàng. Chính vì thế, đầu tư vào loại hình căn hộ chung cư đang trở thành xu hướng đầu tư BĐS của các nhà đầu tư.

Căn hộ chung cư rất đa dạng về phân khúc từ cao cấp cho đến bình dân, những dự án có vị trí trung tâm, đầy đủ hạ tầng kết nối khu vực và có hệ thống tiện ích đa dạng thương sẽ thu hút nhà đầu tư và tính thanh khoản sẽ cao hơn các căn hộ chung cư tầm trung

2. Bất động sản – Đất nền

Được hình thành và phát triển sớm nhất và tồn tại lâu nhất. Bắt đầu hình thành và được kinh doanh từ năm 1993, nhưng cho đến thời điểm hiện tại. Đất nền vẫn là hình thức đầu tư mang lại lợi nhuận cao nhất đối với giới đầu tư bất động sản.

Tuy nhiên hình thức này vẫn còn tồn tại một số mối nguy khiến cho giới đầu tư giở khóc giở cười. Để đầu tư vào loại hình này nhà đầu tư cần có nhiều kinh nghiệm đầu tư và con mắt nắm bắt thị trường tinh tường.

Hiện nay đất nền vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vì có pháp lý đơn giản cũng như vốn đầu tư rẻ nhưng vẫn đảm bảo được khả năng sinh lời. Hiện nay các khu vực trung tâm dường như bị thiếu hụt quỹ đất, thị trường đất nền đang phát triển rất mạnh ở các vùng ven, các tỉnh lân cận TPHCM như: Long An, Bình Dương, Đồng Nai,…

3. Officetel – Loại hình đầu tư hấp dẫn

Loại hình đầu tư Officetel cũng khá mới tại thị trường nước ta, chủ yếu xuất hiện tại các thành phố lớn. Loại hình đầu tư này thu lại mức lợi nhuận hấp dẫn và trong tương lai sẽ ngày càng trở thành xu hướng đầu tư bđs, với nhu cầu sử dụng căn hộ văn phòng đa năng ngày càng tăng

4. Bất động sản – Phòng trọ cho thuê

Nếu nói căn hộ chung cư là dành cho các nhà đầu tư có vốn lớn thì phòng trọ cho thuê là dành cho các nhà đầu tư vốn vừa và nhỏ. Chỉ cần xây lên một dãy trọ, không quá tập trung vào tiện ích hay thiết kế thì loại hình này vẫn thu hút khách hàng.

5. Bất động sản – Đầu tư nhà xưởng

Trong khi các loại hình đầu tư bất động sản khác tập trung tại các vùng trung tâm thì đầu tư nhà xưởng thường xuất hiện ở các vùng ven nơi có diện tích lớn và phát triển về công nghiệp. Những doanh nghiệp vừa và nhỏ là đối tượng tiềm năng cho loại hình này, vì họ muốn tiết kiệm chi phí ban đầu và hạn chế rủi ro nên sẽ tìm thuê các nhà xưởng có sẵn để hoạt động

6. Bất động sản nghỉ dưỡng

Đây là loại hình bất động sản được xây dựng tại các khu nghỉ dưỡng và du lịch. Với loại hình này, sẽ được bán lại cho các nhà đầu tư có nhu cầu với hai sự lựa chọn khác nhau.

  • Thứ nhất là tự mình kinh doanh
  • Thứ hai là các chủ đầu tư thuê sẽ lại và vận hành kinh doanh. Lợi nhuận được chia cho cả hai

Hiện nay ở Việt Nam chủ yếu là chủ đầu tư thuê sẽ lại và vận hành kinh doanh. Như vậy có thể thấy rằng bất động sản nghỉ dưỡng chính là ngôi nhà thứ hai của bạn, giúp khác hàng có không gian sống yên tĩnh, không khí trong lành, an yên tâm hồn sau những ngày làm việc bận rộn, mệt mỏi.

7. Bất động sản nhà đất liền thổ

Bất động sản nhà đất liền thổ là những sản phẩm nhà phố, liền kề, biệt thự được xây dựng tại những dự án có tiện ích, hạ tầng kết nối với khu vực xung quanh hoàn chỉnh.

Với biệt thự, nhà phố, liền kề yêu cầu từ người mua luôn rất khắt khe. Không giống đất nền, loại hình này đòi hỏi chất lượng xây dựng, thiết kế cảnh quan, tiện ích, dịch vụ, hạ tầng… rất cao.

Với bất động sản nhà liền thổ , khách hàng sẽ chỉ quan tâm đến những dự án có giá cả hợp lý, tỷ lệ người mua để ở tương đối cao, nhằm tránh tình trạng các khu dự án “ma” (dự án được bàn giao nhưng qua nhiều năm, mật độ dân cư sinh sống thấp); đồng thời, các dịch vụ quản lý, vận hành sau khi dự án đi vào hoạt động phải được chú trọng để hạn chế tình trạng mau xuống cấp, làm mất giá trị gia tăng của sản phẩm trong tương lai.

Và còn những loại hình bất động sản nào nữa? Hãy để lại bình luận để thongtinbds.net cập nhật tại bài viết này nhé!

Tham khảo dự án: Thái Hưng Crown Villas

Làm thế nào để đầu tư bất động sản đến đâu thắng đó?

1. Có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng

Điều quan trọng mà các nhà đầu tư bất động sản cần là xây dựng một kế hoạch kinh doanh với các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Một kế hoạch kinh doanh giúp các nhà đầu tư bất động sản xác định mục tiêu, các bước hành động, rủi ro có thể xảy ra và cách thức phòng ngừa rủi ro… để đi đến “cái kết” là lợi nhuận.

Khi có được một kế hoạch kinh doanh chu đáo, nhà đầu tư có thể hình dung bức tranh tổng thể và các họa tiết trong bức tranh đó chính là các bước mà họ phải đi. Điều này giúp nhà đầu tư duy trì sự tập trung trên các mục tiêu. Đầu tư bất động sản ngày nay không còn mang tính bộc phát hay sự tình cờ như mươi năm trước đây, mà đòi hỏi sự chuyên nghiệp hóa cao..

2. Am hiểu về thị trường đã chọn

Hãy chọn cho bạn một thị trường mà ở đó ưu điểm về kiến thức của bạn được phát huy. Các nhà đầu tư bất động sản thành công luôn có được kiến thức chuyên sâu về thị trường mà họ lựa chọn. Với cùng một độ biến động của thị trường, người nào có kiến thức chuyên sâu hơn có thể đưa ra được quyết định kinh doanh hợp lý hơn.

Sự am hiểu thị trường còn giúp các nhà đầu tư có thể dự đoán được sự thay đổi của xu hướng, từ đó giảm thiểu rủi ro trong đầu tư, tạo ra các cơ hội kinh doanh và sẵn sàng cho một kế hoạch đầu tư hoàn hảo.

3. Luôn cầu tiến và ham học hỏi

Các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp sẽ hiểu những rủi ro liên quan đến việc kinh doanh, không chỉ về giao dịch bất động sản, mà còn là những yếu tố pháp lý có liên quan, để đưa ra quyết định đúng đắn.

Dành thời gian để phát triển mức độ về chiều sâu là không thể thiếu cho sự thành công lâu dài của các nhà đầu tư. Khi đã làm chủ một thị trường cụ thể, các nhà đầu tư có thể chuyển sang thị trường khác bằng cách sử dụng cùng một chiều sâu tiếp cận.

4. Xây dựng bền vững các mối quan hệ

Nhóm các liên kết mà bạn có được đó là cố vấn của bạn, các đối tác kinh doanh, khách hàng, người đang đầu tư bất động sản như bạn hay là một tổ chức phi lợi nhuận có mối quan tâm đến bất động sản… Tất cả những người này đều có thể là “thầy” của bạn. Mạng lưới này cho phép hỗ trợ đáng kể trong việc thúc đẩy thành công của bạn thông qua chia sẻ kiến thức và mang đến nhiều cơ hội mới.

Hy vọng những bài viết này của thongtinbds.net sẽ giúp các nhà đầu tư có kiến thức toàn diện về bất động sản. Hiểu được bất động sản là gì, các loại hình bất động sản và kinh nghiệm đầu tư bất động sản thành công để đạt được thành công lớn trong lĩnh vực này.

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93