Bất động sản Hải Phòng trỗi dậy mạnh mẽ sau dịch: “miếng mồi ngon” cho nhà đầu tư

Được mệnh danh là đất cảng, Hải Phòng có tiềm năng lớn về khai thác cảng biển, khu công nghiệp, tốc độ đô thị hóa, cơ sở hạ tầng là những yếu tố đưa thị trường bất động sản Hải Phòng bước vào thời kỳ tăng nhiệt. Là nơi hội tụ đầy đủ yếu tố: thiên thời, địa lợi, nhân hòa.

Chia sẻ

Vậy nên, bất động sản Hải Phòng vẫn có sức hút dù trong mùa dịch và tiếp tục trỗi dậy mạnh mẽ hậu dịch COVID-19.

Bất động sản Hải Phòng trỗi dậy mạnh mẽ sau dịch: “miếng mồi ngon” cho nhà đầu tư
Bất động sản Hải Phòng trỗi dậy mạnh mẽ sau dịch: “miếng mồi ngon” cho nhà đầu tư

Tiềm năng khai thác lớn – mồi ngon cho nhà đầu tư

Hải Phòng cách Hà Nội 120km về hướng Đông Bắc. Thành phố hoa phượng đỏ này được coi là cửa ngõ kinh tế của vùng Duyên hải Bắc Bộ, nắm giữ vai trò quan trọng trong quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của đất nước. Nơi đây sở hữu hệ thống cảng biển được xem như lớn nhất cả nước, là đầu mối ra biển của cả vùng phía Bắc.

Tiềm năng kinh tế khai thác biển, công nghiệp, dịch vụ là kiềng ba chân tạo sức bật, sức hút cho Hải Phòng nhanh chóng trở thành thành phố lớn thứ ba cả nước chỉ sau TP. HCM và Hà Nội. Cùng với việc phát triển kinh tế, Hải Phòng cũng chú trọng vào phát triển cơ sở hạ tầng. Hàng loạt các công trình giao thông được xây dựng đã giúp cho việc kết nối đến các thành phố lớn trở nên dễ dàng.

Đặc biệt điều đáng nói, dân số Hải Phòng đã đạt hơn 2 triệu dân, đứng thứ 3 cả nước, nhu cầu về thị trường nhà ở tại thành phố đất cảng không ngừng tăng mạnh. Chính vì vậy có thể nói những điều đó là đòn bẩy tạo điều kiện để giúp cho bất động sản Hải Phòng trỗi dây, luôn nóng trên tất cả các phân khúc.

Hiện nay, cơ chế chính sách mở của Nhà nước khiến nguồn vốn FDI đổ vào Hải Phòng liên tục tăng, đặc biệt ở các khu công nghiệp. Bởi vậy, lần đầu tiên trong vòng 20 năm trở lại, Hải Phòng được xướng tên nhiều nhất ở top đầu của bảng xếp hạng cả nước về thu hút và sử dụng nguồn vốn đầu tư nước ngoài.

Cơ sở hạ tầng phát triển, vị trí thuận lợi tạo đà cho bất động sản Hải phòng không ngừng tăng nhiệt

Với mục tiêu phát triển TP. Hải Phòng về phía Bắc, UBND TP. Hải Phòng đã triển khai thực hiện dự án trọng điểm Khu đô thị Bắc Sông Cấm (Thủy Nguyên) và xây dựng Trung tâm hành chính mới tại đây.

Theo đó, Khu trung tâm hành chính, chính trị mới Bắc Sông Cấm sẽ là Trung tâm hành chính, chính trị của thành phố Hải Phòng – đô thị loại 1 trung tâm cấp quốc gia, là trung tâm dịch vụ thương mại, văn hóa, cây xanh công viên, vui chơi giải trí của thành phố. Đây là một những tín hiệu đáng mừng, đánh dấu sự chuyển mình của khu vực phía Bắc thành phố.

tien ich diamond crown plaza hai phong

Thời gian vừa qua, hàng loạt các công trình giao thông, đường cao tốc, quốc lộ đã bắt đầu được đẩy mạnh đầu tư nâng cấp và xây dựng như: dự án nâng cấp mở rộng đường 359, hệ thống giao thông Bắc sông Cấm, cầu Nguyễn Trãi.

Đặc biệt hơn, công trình cầu Hoàng Văn Thụ, với tổng chiều dài 1.138,5m bắc qua sông Cấm, với tổng mức đầu tư 2.173 tỷ đồng được khánh thành ngày 15/10/2019 đã góp phần tạo sự kết nối giao thông, phát triển mở rộng Hải Phòng về phía Bắc.

Điều đáng chú ý, chính sự phát triển mạnh của hạ tầng giao thông và tiện ích đã giúp thị trường bất động sản Hải Phòng trở nên sôi động, có sức hút trong suốt thời gian qua và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Có nên đầu tư vào bất động sản Hải Phòng ngay lúc này?

Hải Phòng là một thị trường khá khác biệt. Nếu BĐS Quảng Ninh phát triển mạnh mẽ nhờ hệ sinh thái du lịch đã hoàn thiện cộng với sự đầu tư lớn cho hạ tầng giao thông, thì BĐS Hải Phòng lại tăng trưởng vững chắc do nhắm tới nhu cầu tiêu dùng thực.

Năm 2021 được dự kiến, yếu tố hạ tầng giao thông vẫn tiếp tục là bệ đỡ vững chắc cho thị trường BĐS Hải Phòng thu hút được sự quan tâm của giới đầu tư. Quả thực, thời gian qua, thị trường BĐS Hải Phòng đang thực sự thuận lợi, nhờ hàng loạt các công trình hạ tầng đã được khánh thành và khởi công khiến cho BĐS Hải Phòng bước vào đà tăng nhiệt mạnh mẽ.

Hiện nay giao thông tại Hải Phòng đang có những bước đột phá mạnh mẽ. Yếu tố hạ tầng giao thông chính là một trong những bệ đỡ vững chắc của thị trường BĐS Hải Phòng. Bởi vậy, nhà đầu tư cần tham khảo những dự án

Dù trong mùa dịch nhưng BĐS Hải Phòng vẫn luôn có sức hút trong mùa dịch và sôi động hậu dịch COVID-19. Bởi vì, không chỉ là đô thị lớn, Hải Phòng còn được mệnh danh là thành phố thông minh, thành phố công nghiệp, thành phố cảng có tiềm năng to lớn trong phát triển kinh tế, công nghiệp, bất động sản. Đây là thành phố có tiềm năng và thời cơ tốt cho các nhà đầu tư bất động sản với những hướng đi mới.

Chuyên viên tư vấn
  • Chuyên viên tư vấn
  • 091 333 91 93